9 điều sẽ định hình tương lai của giáo dục: Giáo dục sẽ như thế nào trong 20 năm tới?


 

Học sinh sẽ được học bên ngoài trường học, trang bị các thiết bị khác nhau, lựa chọn một giáo viên giảng dạy. Kỹ năng sẽ không được đánh giá trên giấy nhưng dựa trên hiệu suất của họ trong lĩnh vực này. Nghe thật hoang đường đúng không? Chào mừng bạn đến với tương lai của giáo dục.

Khi công nghệ đang thay đổi nhanh chóng thế giới xung quanh chúng ta, nhiều người lo lắng rằng công nghệ sẽ thay thế trí thông minh của con người. Một số nhà giáo dục lo ngại rằng sẽ không có học sinh nào dạy thêm nữa trong tương lai gần vì công nghệ có thể đảm nhiệm rất nhiều nhiệm vụ và khả năng mà chúng tôi đã dạy học sinh trong nhiều thập kỷ. Vấn đề là: Giáo dục sẽ không bao giờ biến mất. Nó sẽ chỉ mất các hình thức khác nhau. Ở đây chúng tôi liệt kê 9 điều sẽ định hình tương lai của giáo dục trong 20 năm tới.

Giáo dục sẽ như thế nào trong 20 năm tới?

Đa dạng thời gian và địa điểm. 

Học sinh sẽ có nhiều cơ hội học hỏi ở những thời điểm khác nhau ở những nơi khác nhau. Các công cụ học trực tuyến tạo điều kiện cho các cơ hội học tập từ xa, tự học. Lớp học sẽ được đảo ngược, có nghĩa là phần lý thuyết được học bên ngoài lớp học, trong khi phần thực hành sẽ được dạy trực tiếp, tương tác.

Học tập được cá nhân hóa. 

Học sinh sẽ học với các công cụ học tập thích nghi với khả năng của học sinh. Điều này có nghĩa là học sinh trên trung bình sẽ được thử thách với các nhiệm vụ và câu hỏi khó hơn khi đạt được một mức nhất định. Học sinh gặp khó khăn với một môn học sẽ có cơ hội thực hành nhiều hơn cho đến khi đạt được trình độ yêu cầu. Học sinh sẽ được củng cố tích cực trong quá trình học tập cá nhân của mình. Điều này có thể dẫn đến trải nghiệm học tập tích cực và sẽ làm giảm số lượng học sinh mất tự tin về khả năng học tập của mình. Hơn nữa, giáo viên sẽ có thể thấy rõ những học sinh nào cần sự giúp đỡ trong lĩnh vực nào.

Tự do lựa chọn. 

Mặc dù mọi môn học được giảng dạy nhắm vào cùng một đích, con đường dẫn đến đích đó có thể thay đổi theo mỗi học sinh. Tương tự như trải nghiệm học tập được cá nhân hóa, sinh viên sẽ có thể sửa đổi quy trình học tập của họ bằng các công cụ mà họ cảm thấy cần thiết cho họ. Học sinh sẽ học với các thiết bị khác nhau, các chương trình và kỹ thuật khác nhau dựa trên sở thích riêng của chúng. 

Dựa trên dự án. 

Khi sự nghiệp đang thích ứng với nền kinh tế tự do trong tương lai, sinh viên của ngày hôm nay sẽ thích nghi với việc học tập và làm việc dựa trên dự án. Điều này có nghĩa là họ phải học cách áp dụng các kỹ năng của họ trong thời gian ngắn hơn cho nhiều tình huống khác nhau. Học sinh nên làm quen với việc học dựa trên dự án ở trường trung học. Đây là khi các kỹ năng tổ chức, hợp tác và quản lý thời gian có thể được dạy như những điều cơ bản mà mọi học sinh có thể sử dụng trong sự nghiệp học tập của họ.

Kinh nghiệm thực tế. 

Bởi vì công nghệ có thể tạo điều kiện hiệu quả hơn trong các lĩnh vực nhất định, chương trình sẽ tạo chỗ cho các kỹ năng chỉ yêu cầu kiến ​​thức của con người và tương tác trực tiếp. Vì vậy, kinh nghiệm trong 'lĩnh vực' sẽ được nhấn mạnh trong các khóa học. Nhà trường sẽ cung cấp nhiều cơ hội hơn cho sinh viên để có được những kỹ năng thực tế đại diện cho công việc của họ. Điều này có nghĩa là chương trình sẽ tạo thêm chỗ cho sinh viên thực hiện thực tập, dự án tư vấn và dự án cộng tác (vd).

Giải thích dữ liệu. 

Mặc dù toán học được coi là một trong ba loại văn học, nhưng không nghi ngờ gì rằng phần hướng dẫn sử dụng này sẽ trở nên không phù hợp trong tương lai gần. Máy tính sẽ sớm xử lý mọi phân tích thống kê, mô tả và phân tích dữ liệu và dự đoán các xu hướng trong tương lai. Do đó, việc giải thích con người về những dữ liệu này sẽ trở thành một phần quan trọng hơn nhiều trong chương trình giảng dạy trong tương lai. Áp dụng kiến ​​thức lý thuyết cho các con số, và sử dụng lý luận của con người để phỏng đoán logic và xu hướng từ những dữ liệu này sẽ trở thành một khía cạnh cơ bản mới của sự biết đọc biết viết này.

Các kỳ thi sẽ thay đổi hoàn toàn. 

Vì nền tảng khóa học sẽ đánh giá khả năng của sinh viên ở từng bước, việc đo lường năng lực của họ thông qua Giải Đáp có thể trở nên không liên quan hoặc có thể không đủ. Nhiều người cho rằng các kỳ thi bây giờ được thiết kế theo cách như vậy, sinh viên nhồi nhét các tài liệu của họ và quên đi ngày hôm sau. Các nhà giáo dục lo lắng rằng các kỳ thi có thể không đo lường hiệu quả những gì sinh viên có thể có khả năng khi họ nhận công việc đầu tiên của mình. Do kiến ​​thức thực tế của một sinh viên có thể được đo lường trong quá trình học tập của họ, việc áp dụng kiến ​​thức của họ được kiểm tra tốt nhất khi họ làm việc trên các dự án trong lĩnh vực này.

Quyền sở hữu của sinh viên. 

Học sinh sẽ ngày càng tham gia vào việc hình thành chương trình giảng dạy của mình. Duy trì một chương trình giảng dạy hiện đại, cập nhật và hữu ích chỉ là thực tế khi các chuyên gia cũng như sinh viên tham gia. Đầu vào quan trọng từ sinh viên về nội dung và độ bền của các khóa học của họ là điều bắt buộc đối với một chương trình học tập toàn diện.

Cố vấn sẽ trở nên quan trọng hơn. 

Trong 20 năm tới, sinh viên sẽ kết hợp rất độc lập trong quá trình học tập của họ, rằng cố vấn sẽ trở thành nền tảng cho sự thành công của sinh viên. Giáo viên sẽ tạo thành một điểm trung tâm trong rừng thông tin mà sinh viên của chúng tôi sẽ mở đường cho họ. Mặc dù tương lai của giáo dục có vẻ xa xôi, giáo viên và cơ sở giáo dục rất quan trọng đối với thành tích học tập.

 

Nguồn: 
AUM Việt Nam

Quý Phụ huynh và sinh viên đăng ký tư vấn chọn ngành, chọn trường phù hợp vui lòng liên hệ:

Địa chỉ: Số 20 Đông Quan, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội 

Điện thoại: 04 377 57420 | Hotline: 091 55 00 256

Email: tuyensinh@aum.edu.vn